Trong thập kỷ qua, thị trường thương mại điện tử của Trung Quốc đã phát triển vượt bậc. Khoảng 10 năm trước, Trung Quốc chiếm chưa đến 1% thị trường thương mại điện tử toàn cầu; nhưng hiện nay Trung Quốc đã bứt tốc thần kỳ vươn lên tới con số khổng lồ 42%. Và trở thành thị trường thương mại điện tử số 1 thế giới. Tổng số giao dịch thương mại điện tử hàng năm ở Trung Quốc xử lý nhiều hơn so với Pháp, Đức, Nhật Bản, Anh và Mỹ cộng lại.
Bộ Thương mại Trung Quốc công bố doanh số thương mại điện tử đạt 7,18 nghìn tỷ nhân dân tệ ( tương đơng 1,149 nghìn tỷ USD) trong năm 2018, tăng 35% so với 5,43 tỷ nhân dân tệ (869 tỷ USD) trong năm 2017. Với doanh số này, Trung Quốc vượt xa Hoa Kỳ, thị trường thương mại điện tử lớn thứ hai trên thế giới, cả về doanh số và tăng trưởng.
Mua sắm trực tuyến đã làm thay đổi cuộc sống của con người. Hãy cùng khám phá danh sách Top 10+ trang thương mại điện tử đang thống trị thị trường mua sắm trực tuyến của đất nước tỷ dân này:
1. Tmall.com
Nhà vô địch thống trị không thể tranh cãi của thị trường thương mại điện tử của Trung Quốc chính là Tmall.
Tmall - Trang web thương mại điện tử số 1 Trung Quốc
Trên thực tế, đây là trang web thương mại điện tử lớn thứ hai thế giới. Tmall.com (tiếng Trung: 天猫), tên cũ: Taobao Mall, là một trang web thương mại điện tử tiếng Trung chuyên bán lẻ (B2C), tách từ Taobao, thuộc Alibaba Group và hoạt động tại Trung Quốc. Đây là một nền tảng cho các doanh nghiệp địa phương Trung Quốc và quốc tế bán hàng hoá thương hiệu cho người tiêu dùng ở Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Macau và Đài Loan. Là một trong những trang web thương mại điện tử lớn nhất thế giới, nó có hơn 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, tính đến tháng 2 năm 2019. Đây cũng là một trong 20 trang web được truy cập nhiều nhất trên thế giới.
Website này bán tất cả mọi thứ từ quần áo đến điện tử, thiết bị và thậm chí cả ô tô. Tmall tập trung vào việc cung cấp hàng hóa chất lượng cao, chính hãng, và thực hiện những nỗ lực đáng kể để chống lại các sản phẩm giả, khiến trang thương mại điện tử này được người tiêu dùng tin tưởng cao.
2. JD.com
Trang website thương mại điện tử chuyên bán sản phẩm điện tử và linh phụ kiện điện tử chính hãng, đảm bảo cung cấp hàng thật 100% đến tay khách hàng.
JD.com - Trang thương mại điện tử số 2 Trung Quốc
Còn được gọi là Jingdong, JD.com có thị phần mua sắm trực tuyến tương đối lớn, với thị phần khoảng 25% trong quý 3 năm 2018 và khoảng 300 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.
Giống như Tmall, họ cũng bán các sản phẩm từ một loạt các danh mục lớn, chẳng hạn như thời trang, điện tử và sức khỏe, nhưng nó đang liên tục tạo ra thị phần lớn hơn, phân nhánh thành các danh mục ít có phạm vi bảo hiểm trên Tmall, chẳng hạn như du lịch, sản phẩm tươi sống và công nghiệp.
JD.com cũng tự hào với mạng lưới phân phối rất riêng của họ, chiếm 99% dân số Trung Quốc, có nghĩa là ngay cả khách hàng ở khu vực nông thôn cũng có thể tận hưởng giao hàng nhanh chóng và liền mạch - một cân nhắc quan trọng đối với các thương hiệu mà người tiêu dùng nông thôn là nhân khẩu chính.
Và họ không có dấu hiệu chậm lại - JD.com cũng đang nghiên cứu các công nghệ tiên tiến, như AI, robot và máy bay không người lái, để cải thiện hơn nữa trải nghiệm của khách hàng, hứa hẹn sẽ giúp họ cạnh tranh.
Ưu điểm của JD.com:
- Ưu điểm đầu tiên của JD thì chúng ta phải biết được rằng JD là trang mua sắm trực tuyến của Trung Quốc dành cho những ai coi trọng chất lượng và tính chân thực của sản phẩm.
- Điểm ưu thứ hai đó chính là hệ thống của JD.com cũng khá dễ sử dụng như TaoBao, Alibaba, Tmall nhưng được một điểm nổi bật hơn đó chính là giá tốt hơn và chất lượng đảm bảo 100% hơn vì đã phần shop trên JD đều là shop uy tín và chịu trách nhiệm trung gian của JD.com cao hơn so với những trang thương mại khác.
- Điểm ưu thứ ba đó chính là thời gian vận chuyển nội địa nhanh chóng với mức phí vận chuyển được cho là thấp hơn nhiều so với các bên trang thương mại khác giúp cho món hàng đến tay của người tiêu dùng sẽ nhanh và rẻ hơn nhiều.
- Lợi điểm cuối đó chính là những con số của JD.com sẽ đem đến cho khách hàng sự tin tưởng và tin dùng tuyệt đối vì mạng lưới của JD gồm 256 kho hàng với hơn 6906 trạm vận chuyển hàng hóa và theo ước tính cho thấy 60% trong số 114.000 nhân viên của JD đều làm việc trong bộ phận giao hàng.
3. Pinduoduo.com
Pinduoduo đã chiếm lĩnh thế giới thương mại điện tử Trung Quốc bằng cơn bão, quét sạch thị phần và trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất trong lịch sử Trung Quốc. Không giống như Tmall và JD.com, tập trung vào các sản phẩm cao cấp, Pinduoduo nhắm đến các thợ săn mặc cả đang tìm kiếm một thỏa thuận tuyệt vời.
Điểm khác biệt lớn nhất của Pinduoduo là nhóm mua của họ hoặc nhóm mua mô hình của họ, hoặc trong đó, người dùng mời bạn bè tham gia nhóm mua sắm để giảm giá sản phẩm. Bản chất xã hội của Pinduoduo khuyến khích tính lan truyền của sản phẩm - càng nhiều người mua sản phẩm, nó càng được giảm giá và sản phẩm được xếp hạng càng cao, càng thúc đẩy doanh số bán hàng.
4. Suning.com
Nằm trong danh sách top 4 là trang thương mại điện tử Suning, chiếm thị phần khoảng 7% trong quý 3 năm 2018. Đây là website thương mại điện tử của Tập đoàn Suning, chuyên cung cấp và tư vấn về các dòng sản phẩm kỹ thuật số, các thiết bị điện tử.
Tuy nhiên, sự hiện diện ngoại tuyến mạnh mẽ này có nghĩa là thương hiệu của Suning chủ yếu liên quan đến các thiết bị điện tử trong tâm trí người tiêu dùng - vì vậy nếu thương hiệu của bạn rơi vào danh mục này, đây chắc chắn là một nền tảng cần xem xét nghiêm túc.
5. Vip.com
Vip.com tập trung vào bán hàng giảm giá, khuyến mại, flash sale của các thương hiệu lớn trong và ngoài nước. Vip.com hợp tác với hơn 1.000 thương hiệu để mang lại một số lượng mặt hàng nhất định với giá thấp hơn cho người tiêu dùng. Các sản phẩm của web chủ yếu bao gồm quần áo và thiết bị điện tử.
Việc họ tập trung vào các thương hiệu cao cấp và phổ biến, các sản phẩm chất lượng và dịch vụ khách hàng tốt đã mang lại cho họ danh tiếng tốt đối với người tiêu dùng và chương trình thành viên của họ, Super VIP, đã quản lý để thu hút sự trung thành của khách hàng cao bằng cách cung cấp các ưu đãi độc quyền.
Tuy nhiên, việc chuyển trọng tâm sang các thương hiệu xa xỉ trong thời gian gần đây có thể có nghĩa là các thương hiệu ít thành lập sẽ khó có được chỗ đứng trên nền tảng này.
7. Dangdang.com
Dangdang được ví như là Amazon của Trung Quốc, là cửa hàng sách trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc. Dangdang bán hơn 200.000 loại sách và 10.000 loại phần mềm và sản phẩm âm thanh. Trong những năm gần đây, nó đã mở rộng sang một cửa hàng bách hóa trực tuyến bán các sản phẩm bao gồm làm đẹp, điện tử, quần áo, kỹ thuật số 3C và các danh mục khác. Tuy nhiên, Dangdang vẫn được biết đến như chuyên trang về sách, báo, ấn phẩm lớn nhất ở Trung Quốc và được đông đảo người đam mê đọc sách tin cậy.
Theo Penny Yu Yu, người đồng sáng lập của Dangdang, trang thương mại điện tử này phục vụ cho khách hàng từ trung bình đến cao cấp với trình độ học vấn và thu nhập cao hơn mức trung bình và họ có xu hướng sống ở 20 thành phố hàng đầu.
8. Yihaodian (Yhd.com)
YiHaoDian là nhà bán lẻ thương mại điện tử và thực phẩm lớn nhất của Trung Quốc. Nó giống như một siêu thị trực tuyến, tại đây bạn có thể tìm thấy hầu hết các sản phẩm có sẵn tại các siêu thị lớn của Trung Quốc, như sản phẩm tươi sống, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thiết bị. Khách hàng của Yihaodian thường là những người giàu có, với các sản phẩm nhập khẩu như rượu vang được hưởng hóa đơn cao cấp trên trang chủ của nó.
9. Taobao.com
Taobao.com là một trong những trang website thương mại điện tử ra đời sớm nhất của Tập đoàn Alibaba, được nhiều người biết tới nhất.
Gã khổng lồ C2C này bán hầu hết mọi thứ, theo nghĩa đen, từ máy tính xách tay đến xe cộ. Không giống như đối tác phương Tây, eBay, Taobao có được thành công là công ty dẫn đầu thị trường trong ngành này bằng cách cho người dùng đăng ký tài khoản miễn phí. Do các sản phẩm thường được cung cấp bởi các chủ doanh nghiệp nhỏ, người mua cần phải mua rất cẩn thận, bạn nên kiểm tra một số khía cạnh bao gồm tín dụng cửa hàng, tỷ lệ hài lòng của khách hàng và nhận xét trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
Xem thêm: Hướng dẫn đánh giá nhà cung cấp uy tín trên Taobao
10. Gome.com.cn
Là website thương mại điện tử tổng hợp của Tập đoàn Guomei, hàng hóa đa dạng: từ gia dụng, nội thất, đồ dung cho trẻ em, quần áo, trang sức....
Gome.com.cn là nhà bán lẻ đồ gia dụng và điện tử lớn thứ hai của Trung Quốc. Phạm vi hàng hóa của nó bao gồm các thiết bị lớn truyền thống, 3c Kỹ thuật số, thực phẩm, quần áo và các loại khác.
11. 1688 (1688.com)
1688 là một trang website chuyên cung cấp các mặt hàng bán sỉ lớn nhất Trung Quốc cũng như trên toàn thế giới. Trang 1688 là nơi hội tụ và tập trung của những xưởng sản xuất lớn với đa dạng và phong phú về các loại sản phẩm. Bạn có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm giống nhau được cung cấp bởi nhiều shop khác nhau với nhiều mức giá rất tốt.
Xem thêm : 1688 là gì? Kinh nghiệm mua hàng 1688
12. AliExpress
Aliexpress là trang thương mại điện tử chỉ bán hàng cho người nước ngoài mua hàng mà không bán trong nội địa trung quốc.
Aliexpress.com cung cấp nhiều hàng hóa khác nhau với đa dạng chủng loại và số lượng. Thống kê cho biết, trên AliExpress hiện có hơn 6000 chủng loại sản phẩm đến từ 45 ngành công nghiệp khác nhau của Trung Quốc.
Thông thường, thời gian hàng ship từ AliExpress về đến Việt Nam tới nơi nhanh nhất từ 15-39 ngày, chậm nhất có thể đến 60 ngày. Lý do đơn giản là vì hàng trên AliExpress đa phần đều là Free ship. Tuy nhiên, AliExpress cũng áp dụng hình thức shipping tính phí dành cho những bạn nào cần gấp. Hoặc khi bạn là người mua sỉ, đơn hàng lên đến 1000 USD thì tốt nhất bạn nên chọn hình thức shipping tính phí để hàng về nhanh, không ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn.
13. Alibaba.com
Alibaba.com là một trong những trang web thương mại điện tử nổi tiếng trực thuộc tập đoàn Alibaba Group số một Trung quốc, từ lâu đã trở thành trang mua sắm trực tuyến hàng đầu Trung Quốc nổi tiếng khắp thế giới, và quá quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt yêu thích mua sắm online. Trong quá trình hoạt động và phát triển, Alibaba đã có những bước phát triển vượt bậc và trở thành đối thủ đáng gườm khiến hai ông lớn là eBay và Amazon có phần phải dè chừng.
Đến với Alibaba.com, bạn sẽ choáng ngợp với kho hàng hóa vô cùng phong phú, đa dạng, bạn có thể tìm thấy bất kì món hàng nào bạn cần, kể cả những mặt hàng hiếm mà thị trường Việt Nam không hề có với mức giá hợp lý, vừa túi tiền của đại đa số người tiêu dùng. Đặc biệt, Alibaba luôn có sự chọn lọc kỹ các nhà cung cấp và đưa ra các chức năng đánh giá shop, đánh giá sản phẩm đáng tin cậy để làm tăng sự tin tưởng với khách hàng.
Alibaba.com hoạt động theo mô hình B2B (Business to Business), là mô hình kinh doanh giao dịch qua Internet giúp kết nối các doanh nghiệp với nhau nhiều hơn là doanh nghiệp đến khách hàng, sau khi đăng kí trên các sàn giao dịch B2B của Alibaba, các doanh nghiệp có thể chào hàng, tìm kiếm bạn hàng, đặt hàng, ký kết hợp đồng, thanh toán qua hệ thống này.
Có thể nói, Alibaba là một đơn vị trung gian đầy tiện ích giúp cả bên bán và bên mua không cần gặp nhau, không phải mất nhiều thời gian và công sức mà vẫn đạt được những hợp đồng mua bán dễ dàng. Alibaba sẽ giúp các công ty tìm thấy loại sản phẩm mình cần và đơn vị cung cấp, và sau khi hai bên đạt được những thỏa thuận nhất định, Alibaba sẽ cung cấp các dịch vụ giúp các công ty giao dịch offline với nhau.
________________________________
Trên đây Shippo đã tổng hợp 10+ trang thương mại điện tử nổi tiếng của Trung Quốc. Hi vọng bạn có thể tìm được những nguồn hàng ưng ý và mua bán, trao đổi hàng hóa thuận tiện khi kinh doanh từ những trang này.
Shippo là đơn vị chuyên vận chuyển/ký gửi hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam từ số lượng nhỏ lẻ đến hàng lô số lượng lớn. Thông quan chính ngạch 100%.
Ngoài ra, Khách hàng cần tìm đơn vị Order/Thanh toán hộ uy tín có thể liên hệ để Shippo giới thiệu. Shippo có những đối tác Order/Thanh toán hộ đảm bảo uy tín, minh bạch, hi vọng có thể giúp khách hàng tìm được đơn vị phù hợp với nhu cầu của mình giúp cho công việc kinh doanh được dễ dàng, suôn sẻ.
- Giá cước vận chuyển hợp lý: giá vận chuyển về Việt Nam chỉ từ 7000 VNĐ/Kg.
- Hệ thống kho bãi: Hệ thống kho bãi rộng khắp trên cả nước, nằm gần kề các đường huyết mạch, xe container, xe tải lớn nhỏ ra vào thuận tiện 24/24. Đặc biệt có kho lớn tại Quảng Châu, Bằng Tường, Hà Nội, Hồ Chí Minh.
- Thủ tục hải quan thuận lợi: Là một trong số ít các công ty tại Việt Nam được cung cấp dịch vụ thủ tục hải quan dành cho hàng hóa…, các nhân viên Shippo sẽ tư vấn đầy đủ quy trình và thủ tục giấy tờ cho các loại hình xuất và nhập khẩu chính ngạch.
- Bảo mật thông tin khách hàng: Bảo mật thông tin khách hàng là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu của Shippo.
- Tốc độ giao hàng nhanh chóng: Thời gian và tốc độ vận chuyển thông thường từ 2-6 ngày làm việc về Hà Nội, 3-8 ngày làm việc về Hồ Chí Minh kể từ khi hàng xuất kho Trung Quốc đến khi hàng hóa nhập kho hàng tại Việt Nam (trong điều kiện thông quan thông thường).
- Cam kết hỗ trợ: Với đội ngũ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp, Shippo luôn có mặt để hỗ trợ một cách nhanh nhất khi khách hàng cần.
- Cam kết bồi thường: Chính sách bồi thường rõ ràng, minh bạch
Xem thêm:
Hướng dẫn tạo tài khoản Ký gửi hàng Shippo
Hướng dẫn Ký gửi hàng Trung Quốc tại Shippo
Dịch vụ thanh toán hộ Alipay -Thanhtoan1688.com
Thông tin liên hệ:
SHIPPO - Vận chuyển hàng TMĐT Trung Việt!
- Hotline: 0247.101.8686 - 0932.19.6686
- Website: https://shippo.vn
- Instagram: https://instagram.com/shippovn
- OA Zalo Shippo: https://bit.ly/OAZaloShippo
- Youtube: https://bit.ly/YoutubeShippo