1. Định nghĩa
Giao hàng nội địa Việt Nam là quá trình vận chuyển hàng hoá từ Kho phân phối của Shippo đến địa chỉ nhận hàng của Khách hàng tại Việt Nam.
2. Biểu phí
- Shippo giao hàng tại Kho Phân phối cho Khách đến nhận hàng trực tiếp.
- Trường hợp không qua kho nhận hàng, Quý khách vui lòng chủ động tạo yêu cầu giao để Shippo chuyển hàng cho đối tác giao hàng cho Quý khách, cụ thể:
+ Khu vực HN: Shippo sử dụng đơn vị vận chuyển chính là Snappy.vn
+ Khu vực tỉnh thành khác: Shippo sẽ giao qua các đơn vị chuyển phát ngoài - Khách hàng sẽ tự thanh toán cước phí giao hàng nội địa Việt Nam cho bên vận chuyển này hoặc trường hợp khách muốn sử dụng đơn vị vận chuyển khác có thể tự bookship.
+ Khu vực SG: Kho sẽ linh động theo tình hình thực tế.
- Phí giao hàng được tính dựa trên khu vực giao hàng và khối lượng hàng hóa mỗi lần giao hàng, cụ thể như sau (áp dụng giao hàng qua Snappy):
Lưu ý:
- Nếu giá vận chuyển tại thời điểm giao hàng vượt cao hơn so với giá niêm yết trên hệ thống, kho của Shippo sẽ căn cứ vào địa chỉ nhận và kiện hàng thực tế để tư vấn đơn vị giao hàng phù hợp nhất cho Khách hàng.
3. Quy định về giao hàng nội địa Việt Nam
3.1. Quy định về cân nặng tính phí
Cân nặng tính phí cho hàng hóa sẽ được áp dụng dựa trên hình thức quy đổi cân nặng của hàng hoá, công thức cụ thể:
Cân nặng quy đổi = [Dài (cm) x Rộng (cm) x Cao (cm)] /5000
*Nguyên tắc:
+ Nếu cân nặng thực tế ≥ cân nặng quy đổi: Shippo tính phí vận chuyển theo cân nặng thực tế.
+ Nếu cân nặng thực tế < cân nặng quy đổi: Shippo tính phí vận chuyển theo cân nặng quy đổi.
Chi tiết về Nguyên tắc Quy đổi, Quý khách xem thêm chính sách tại đây
Hàng hoá sẽ được làm tròn cân nặng như sau: 0,X → 0,5 (nếu X < 5) và 0,X→ 1 nếu X có giá trị từ 5-9.
3.2. Quy định về thời gian
+ Shippo tiến hành giao hàng tại kho của Shippo cho Khách hoặc giao hàng đến địa chỉ của Khách hàng hàng trong thời gian làm việc: 08h00 → 17h30 (không gồm giờ nghỉ trưa 12h00 -13h30) các ngày từ Thứ 2 → Thứ 7 hàng tuần trừ các ngày nghỉ, Lễ, Tết theo quy định của Nhà Nước (Kho Hà Nội có hỗ trợ giao hàng tại kho vào ngày Chủ nhật).
+ Hướng dẫn tạo yêu cầu giao hàng, Quý khách xem thêm tại đây
+ Nếu thời gian yêu cầu giao hàng được bắt đầu tính vào các ngày nghỉ, Shippo sẽ điều chỉnh sang ngày làm việc tiếp theo gần nhất, cụ thể:
Nếu đơn hàng được yêu cầu giao trước 11h00, Shippo sẽ tiến hành giao hàng trong ngày.
Nếu đơn hàng được yêu cầu giao sau 11h00, Shippo sẽ tiến hàng giao hàng trong ngày hôm sau.
Lưu ý: Trường hợp phát sinh không đáp ứng được thời gian giao hàng nêu trên, Shippo sẽ chủ động thông báo đến Khách hàng.
Khu vực |
Hà Nội/Hồ Chí Minh |
Các tỉnh thành khác |
Nội thành |
Giao hàng trong ngày. |
Giao hàng từ 3-4 ngày. |
Ngoại thành |
Giao hàng trong ngày. |
Giao hàng từ 3-4 ngày. |
*Lưu ý: Shippo chỉ thực hiện giao hàng theo ngày và không hỗ trợ giao hàng theo yêu cầu vào khung giờ cụ thể.
3.3. Địa chỉ kho của Shippo
- Kho PP tại HN: Số 20 ngõ 165 Đường Cầu Giấy , Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.
Số điện thoại liên hệ: 0866.058.704
- Địa chỉ kho tại HCM: 1/11/39 Đặng Thuỳ Trâm ( đường Trục cũ) Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM.
Số điện thoại liên hệ: 0915.803.448
4. Các lưu ý quan trọng
- Shippo sẽ thực hiện giao hàng khi có sự đồng ý từ phía Khách hàng, tuy nhiên Shippo chỉ hỗ trợ Khách hàng lưu kho miễn phí trong vòng 05 ngày tính từ thời điểm hàng hoá được nhập kho tại Việt Nam. Quá thời gian 05 ngày lưu kho miễn phí, Shippo sẽ thu phí lưu kho 2.000đ/kg/ngày.
- Hàng hóa lưu kho quá 15 ngày tính từ thời điểm tính phí lưu kho, Shippo sẽ tiến hành thanh lý hàng hóa mà không có bất kỳ trách nhiệm nào đối với hàng hóa đã thanh lý hoặc cũng như không có nghĩa vụ bồi hoàn lại tiền hàng hay bất kỳ khoản phí nào trên đơn hàng (nếu có).
- Trường hợp Khách hàng có nhu cầu gửi chành xe/nhà xe thì khách hàng cần cung cấp cụ thể: nhà xe, địa chỉ, giờ xuất bến, thông tin người nhận. Khách sẽ chịu toàn bộ chi phí bến bãi (nếu có) và chi phí vận chuyển do phát sinh lỗi do chành xe/nhà xe hoặc do Khách hàng cung cấp thông tin không đúng.
- Shippo sẽ mặc định giao hàng qua đơn vị vận chuyển Snappy nếu nhận được yêu cầu giao hàng của Khách và sẽ đại diện Khách hàng thực hiện mọi khâu giao dịch cũng như thủ tục với Snappy cho đến khi Khách nhận được hàng. Trường hợp thất lạc hàng hoá (nếu có) trong quá trình giao hàng nội địa Việt Nam, Shippo sẽ áp dụng thực hiện bồi hoàn theo đúng chính sách của đơn vị vận chuyển Snappy tại thời điểm thất lạc hàng hoá (Trường hợp Khách yêu cầu giao hàng qua bên vận chuyển khác ngoài Snappy, Khách sẽ chủ động làm việc nếu có phát sinh, Shippo không chịu trách nhiệm trong trường hợp này).
- Khách hàng cần thanh toán toàn bộ công nợ trước khi Shippo giao hàng đối với các đơn hàng có địa chỉ nhận hàng ở tỉnh, ngoại thành (bao gồm cả chi phí vận chuyển nội địa từ Kho của Shippo đến chành xe/nhà xe, trừ trường hợp chành xe/nhà xe đồng ý thanh toán COD giúp Khách hàng).
- Shippo sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào về tình trạng của hàng hóa (bao gồm việc mất mát hàng, bóp méo, vỡ hỏng...) sau khi giao hàng cho chành xe/nhà xe/người nhận hộ do Khách hàng yêu cầu.
- Mọi vấn đề liên quan đến khiếu nại dịch vụ giao hàng nội địa, chi phí, hàng lỗi hỏng hóc, thất lạc hàng hoá, Shippo sẽ tiếp nhận và xử lý trong khâu xử lý khiếu nại dịch vụ.