Thông báo Chương trình tri ân đồng phí 10,000đ cho 10 đơn hàng nội tỉnh đầu tiên của Shop tạo trong Thứ 4 ngày 27/03/2019

SHIPPO CẢM ƠN KHÁCH HÀNG ĐÃ ĐỒNG HÀNH DÙ HỆ THỐNG GẶP SỰ CỐ LỚN

Nhằm tri ân và cảm ơn các Khách Hàng đã luôn đồng hành và sử dụng dịch vụ, Shippo trân trọng thông báo sẽ “đồng phí 10,000đ cho 10 đơn hàng nội tỉnh đầu tiên của Shop tạo trong Thứ 4 ngày 27/03/2019”

Trong khoảng thời gian từ ngày 09/03 – 17/03/2019 hệ thống Shippo Việt Nam đã gặp sự cố rất nghiêm trọng ảnh hưởng đến việc Vận hành Giao, lấy hàng và ảnh hưởng đến việc kinh doanh của Khách Hàng.
Hệ thống Shippo Việt Nam hiện được xây dựng theo kiến trúc Microservice, là một hệ thống phân tán, mặc dù vậy thành phần gặp sự cố là thành phần lõi nằm ở lớp hạ tầng của toàn hệ thống kỹ thuật. Đây là một khu vực rất khó phân tích cộng thêm hiện tượng cá biệt lỗi chập chờn không cụ thể và không thể tái hiện trên các môi trường khác ngoài môi trường chạy dịch vụ chính thức. Điều đó khiến việc tìm được nguyên nhân cốt lõi của vấn đề không hề nhanh chóng.
Team Phát Triển Sản Phẩm và Công Nghệ của Shippo đã nỗ lực trong nhiều ngày, có những thời điểm gần như không ngủ. Cả team đã liên tục phân tích, đưa ra các phương án khắc phục để cô lập và tiếp cận vấn đề. Tới 18h00 ngày 16/03 sự cố đã được khắc phục, tuy nhiên dữ liệu trong thời gian gặp sự cố đang bất đồng bộ dẫn tới những sai sót về tình trạng đơn và các thông tin liên quan trên hệ thống. Hiện toàn team đang tập trung khắc phục điều này.
Shippo luôn đặt mình vào vị trí người đại diện cho dịch vụ của các Khách Hàng, và sự cố vừa qua đã gây ảnh hưởng rất lớn tới dịch vụ của Shippo cũng như của các Khách Hàng. Toàn thể Công ty Chuyển phát Thông Minh, đặc biệt là Team PTSP & Công Nghệ xin chân thành xin lỗi và cũng thực sự cảm ơn Khách Hàng đã luôn đông hành cùng với Chuyển Phát Thông Minh Shippo.

Trân trọng!